Các Leads được sắp xếp ưu tiên theo hành vi của họ

Xác định và nhắm mục tiêu những khách hàng sẵn sàng bán hàng

Doanh nghiệp của bạn có thể nhận được hàng trăm khách hàng tiềm năng. Hãy tưởng tượng nếu đại diện bán hàng của bạn đi qua từng khách hàng tiềm năng chỉ đơn giản dựa trên trực giác hoặc theo thứ tự được giao. Không thể phát hiện ra các khách hàng tiềm năng nóng từ các khách hàng tiềm năng lạnh, thời gian và năng lượng bị tổn thất và các cơ hội khả thi bị bỏ qua vì các khách hàng tiềm năng không được ưu tiên. Một mô hình chấm điểm lead giải quyết vấn đề leads ưu tiên hiệu quả doanh số bán hàng.

Chấm điểm lead là gì?

Chấm điểm lead là thực hành xếp hạng lead dựa trên sự tương tác của họ với doanh nghiệp của bạn. Bằng cách chỉ định điểm số cho leads, bạn có thể dễ dàng phân biệt leads đủ điều kiện và không đủ tiêu chuẩn. Điều này cho phép đại diện bán hàng của bạn đầu tư thời gian quý báu của họ để theo đuổi các leads phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Bởi vì tài nguyên của bạn là vô cùng quý giá, tối đa hóa cơ hội bán hàng bằng cách tập trung vào các leads hấp dẫn nhất trước tiên với sự trợ giúp của công cụ chấm điểm lead. Mặc dù có các công cụ chấm điểm lead độc lập, một công cụ được tích hợp trong  phần mềm Sales CRM của bạn  rất có lợi cho nhóm bán hàng của bạn.

Freshsales là một  phần mềm CRM  có tính năng chấm điểm dựa trên AI-based để xếp hạng lead của bạn bằng cách sử dụng dữ liệu lead rõ ràng và tiềm ẩn. Nó cho phép bạn tùy chỉnh các quy tắc chấm điểm lead để giúp đại diện bán hàng của bạn xác định và nhắm mục tiêu lead mới cho doanh nghiệp của bạn, đảm bảo họ tập trung vào những lựa chọn tốt nhất.

Xếp hạng leads theo đặc điểm và hành vi

“Khách hàng lý tưởng” khác nhau từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp khác. Vì vậy, việc tùy chỉnh điểm lead cụ thể cho công ty của bạn là rất quan trọng để tối đa hóa cơ hội. Trong  Freshsales , bạn có thể tùy chỉnh điểm số theo thuộc tính khách hàng tiềm năng và email tương tác, ứng dụng và web. Bạn có thể thêm điểm vào leads đáp ứng tính cách người mua của bạn để ưu tiên leads mà bạn nên nói chuyện. Bạn cũng có thể trừ điểm cho leads không phù hợp với tiêu chí đủ điều kiện của bạn như leads ở vị trí nằm ngoài tầm với của bạn. Điều này giúp bạn loại bỏ các leads gây lãng phí thời gian của bạn. Bằng cách ưu tiên leads trong CRM bán hàng của bạn, bạn sẽ tăng hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho nhóm bán hàng của mình.

Các Leads được sắp xếp ưu tiên theo hành vi của họ

Tìm hiểu sâu hơn về chất lượng lead

Mỗi khi lead của bạn tham gia với doanh nghiệp của bạn theo một cách nào đó như mở một email, truy cập trang web, v.v., điểm số của họ sẽ được cập nhật. Vì vậy, trước khi bạn tương tác với lead, việc hiểu rõ ý định về điểm số lead của họ trong phần mềm CRM của bạn sẽ giúp bạn hiểu về mức độ quan tâm của họ. Freshsales theo dõi tăng và giảm điểm tuần này sang tuần khác, và hiểu biết sâu sắc về các yếu tố đóng góp vào điểm số. Sử dụng thông tin này để sắp xếp theo dõi hoạt động của lead.

Giữ chân khách hàng

Chấm điểm lead Freshsales là không chỉ dành riêng cho lead, nó còn chấm điểm các liên hệ của bạn. Dựa trên mức độ tham gia của khách hàng với công ty của bạn, Freshsales cho bạn biết khi nào khách hàng có thể rời đi để bạn có thể bắt được những tín hiệu đó trước khi quá muộn. Bạn có thể nhanh chóng xem cách các liên hệ của bạn tương tác với doanh nghiệp của bạn bằng cách lọc các liên hệ dựa trên điểm số của lead.

Tham khảo tại: https://www.freshworks.com/freshsales-crm/solutions/lead-scoring/

Cơ hội trải nghiệm miễn phí CRM Freshsales, với những chức năng hỗ trợ bán hàng nhanh chóng. Chỉ có tại: