Giải pháp CRM cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo hiểm: Tiết kiệm thời gian, xây dựng khách hàng trung thành và nổi bật

Sự cần thiết để xây dựng một doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm

Có một số thách thức mà ngành bảo hiểm toàn cầu đang phải đối mặt. Thứ nhất, ngay cả với sự gia tăng của các công ty công nghệ bảo hiểm, tỷ lệ chấp nhận công nghệ chung của các công ty và cơ quan cá nhân là khá thấp. Thứ hai, bảo hiểm vẫn được coi là một “hàng hóa”, tối thiểu phải có sự tham gia của khách hàng. Thứ ba, nó phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng không chỉ từ những người cùng làm bảo hiểm khác, mà còn từ các nền tảng tổng hợp chính sách bảo hiểm dường như lấy đi một phần lớn khách hàng của công ty độc lập.

Ngày nay trong một kịch bản như vậy, hơn bao giờ hết, điều quan trọng đối với bạn, là một nhân viên bán bảo hiểm, để phát triển từ các phương thức bán hàng truyền thống sang đặt khách hàng làm cốt lõi của doanh nghiệp và hợp tác với họ thông qua các kênh có liên quan nhất đối với họ. Nghĩ đến email, chiến dịch bán hàng, phương tiện truyền thông xã hội và cộng đồng.

Nhưng, có chỗ cho năng suất trong một ngày của đại lý bán bảo hiểm không?

Đối với bạn, một ngày làm việc điển hình trông như thế nào (nhân viên bán bảo hiểm)? Cho phép chúng tôi mạo hiểm đoán. Nó xảy ra như thế này. (Tham khảo biểu đồ hình tròn)

Có chỗ cho năng suất trong một ngày của đại lý bán bảo hiểm không?

Bây giờ, chỗ nào trong tất cả những điều trên biểu đồ bạn tìm thấy thời gian để nuôi dưỡng khách hàng mới hoặc duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng hiện tại? Đây là lý do tại sao chúng tôi nghĩ rằng điều này là quan trọng.

Theo Nick Chadwick, một nhà nghiên cứu cao cấp tại Fuel Cycle, chuyên tư vấn cho các công ty bảo hiểm trong việc quản lý khách hàng: “Vào năm 2018, sẽ rất quan trọng đối với các công ty bảo hiểm để tập trung vào chuyện hấp dẫn nhất trong cả thiên niên kỷ, những người sẽ sớm đón nhận sự bùng nổ trẻ em”. Ngẫu nhiên, millennials là thế hệ được bảo hiểm ít nhất không thích bán hàng trực tiếp. Họ cần được tham gia thông qua nhiều nền tảng như phương tiện truyền thông xã hội, email, cộng đồng trực tuyến và nhiều hơn nữa. Hơn nữa, nhu cầu ngày càng tăng từ khách hàng để có bảo hiểm chuyển thành ‘ngành công nghiệp high-touch’. Nó không chỉ xây dựng lòng trung thành mà đối với một ngành công nghiệp bán nhiều hoặc ít sản phẩm tương tự, nó cũng giúp các doanh nghiệp khắc sâu lợi thế so với đối thủ cạnh tranh.

Lấy thống kê này, ví dụ. Theo nghiên cứu của Bain & Company, các công ty bảo hiểm đã xây dựng lòng trung thành bằng cách nắm lấy các nền tảng kỹ thuật số và đào tạo lại đội ngũ bán hàng của họ để gắn kết hơn với khách hàng, đã đạt được 20 điểm phần trăm trong Net Promoter Scores trong khoảng thời gian ba năm, trong khi những người không tập trung vào lòng trung thành bị mất phần lợi nhuận tương tự.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tìm thấy thời gian để xây dựng lòng trung thành khi một phần lớn trong ngày của bạn đi vào việc nộp giấy tờ và thực hiện các nhiệm vụ phản ứng?

Một CRM chuyên dụng cho bảo hiểm có thể là câu trả lời bạn đang tìm kiếm

  • Tạo các cuộc hội thoại tùy chỉnh, có liên quan
  • Theo dõi hiệu quả sự hợp tác với khách hàng
  • Ưu tiên nhu cầu khách hàng trở nên tốt hơn
  • Đảm bảo quay vòng nhanh và theo dõi kịp thời

Với sự hợp tác của khách hàng và lòng trung thành của khách hàng là những đề xuất giá trị chính cho doanh nghiệp của bạn ngày hôm nay, điều quan trọng là phải quản lý các công việc hàng ngày của bạn theo cách cho phép bạn, với tư cách là một công ty bảo hiểm, tập trung hơn vào phát triển doanh nghiệp và giảm bớt các công việc giấy tờ.

Một phần mềm CRM bảo hiểm chuyên dụng  như Freshsales hoạt động như một nền tảng hiệu quả để tự động hóa một phần lớn công việc của bạn, cho phép bạn có nhiều thời gian để tập trung hơn vào việc tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực. Nó sắp xếp tất cả các khách hàng tiềm năng của bạn, duy trì lịch sử của từng khách hàng và hoạt động trong quá khứ trên một nền tảng duy nhất, tự động hóa quy trình công việc, theo dõi các cơ hội, cung cấp các tính năng chiến dịch tùy chỉnh để bán chéo hoặc bán sản phẩm và nhiều hơn nữa.

Tạo các cuộc hội thoại tùy chỉnh, có liên quan

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng, cuộc chiến pháp lý, lãi suất tăng và thay đổi thái độ của khách hàng đối với việc mua hợp đồng bảo hiểm, không có thời điểm nào tốt hơn bây giờ để tùy chỉnh nhiều hơn trong việc giao tiếp với khách hàng tiềm năng của bạn hoặc leads để việc tạo ra một chiến thắng.

Họ bao nhiêu tuổi? Tính chất công việc của họ là gì? Họ có tiền sử bệnh nặng? Họ có sở hữu một chiếc xe hơi hoặc một ngôi nhà? Có bao nhiêu thành viên trong gia đình họ? Giao tiếp với khách hàng tiềm năng của bạn dựa trên sự hiểu biết về lối sống, sở thích và nhu cầu của họ có thể tạo ra một thế giới khác biệt trong việc giúp bạn đặt nền tảng cho mối quan hệ lâu dài với họ.

Một phần mềm CRM bảo hiểm tốt có thể giúp bạn đạt được điều này theo nhiều cách. Mặc dù công cụ trò chuyện thời gian thực như Freshchat có thể được sử dụng để tham gia vào thời gian thực với khách hàng của bạn và thu thập thông tin chi tiết về họ, các biểu mẫu web tùy chỉnh cũng có thể là một phương tiện để thu thập thêm thông tin về họ, điều mà có thể thực hiện bằng một email chào mừng.

Thông thường, phần mềm CRM bảo hiểm hiện đại cũng được trang bị khả năng tự động làm giàu khách hàng tiềm năng từ hồ sơ xã hội, cung cấp cho bạn đòn bẩy thông tin bổ sung trước khi thiết lập giao tiếp đầu tiên với khách hàng tiềm năng hoặc leads của bạn. Thêm vào đó, một tính năng như Event Tracking có thể cho phép bạn lên kế hoạch các cuộc hội thoại thông minh, có liên quan với khách hàng tiềm năng hoặc leads bằng cách cho bạn biết trang nào trên trang web hoặc ứng dụng của bạn đã làm tăng sự quan tâm của họ và loại tương tác nào họ đã thực hiện trên nền tảng.

Theo dõi hiệu quả sự hợp tác với khách hàng

Là nhân viên bán bảo hiểm, mỗi ngày bạn có khả năng phải giao dịch với hơn một số ít khách hàng đã đăng ký các chính sách khác nhau; cuộc sống, sức khỏe, ô tô hoặc thêm nữa. Và, bạn không chỉ được giao nhiệm vụ giải quyết các truy vấn của khách hàng dựa trên chính sách mà họ đã đăng ký, mà bạn còn phải theo dõi chính sách nào sẽ được gia hạn, khách hàng nào đang yêu cầu khiếu nại, tiến trình nào khiếu nại đã được thực hiện, những phê duyệt và tài liệu được yêu cầu để xử lý các yêu cầu và như vậy.

Thông thường, trong một kịch bản như vậy, bạn chỉ còn cách tìm kiếm qua nhiều email và cuộc trò chuyện để xem sự hợp tác nào đã xảy ra với mỗi khách hàng của bạn cho đến nay, điều này có thể tốn thời gian.

Một CRM hiệu quả cho phần mềm bảo hiểm như Freshsales có thể giảm 75% thời gian bạn dành cho các nhiệm vụ không hiệu quả. Một phần mềm CRM bảo hiểm cung cấp cái nhìn toàn diện, 360 độ về tất cả các cam kết của khách hàng và các hoạt động trong quá khứ trong một bảng điều khiển duy nhất; có thể là email hoặc liên lạc qua điện thoại. Bạn cũng có thể thêm ghi chú, lên lịch tác vụ và cuộc hẹn và đính kèm các tệp liên quan đến từng khách hàng, với tất cả dữ liệu được trình bày cho bạn trong chế độ xem theo thời gian.

Với CRM bảo hiểm Freshsales, bạn cũng có thể đảm bảo rằng các nhóm bán hàng và hỗ trợ của bạn phối hợp chặt chẽ với nhau bằng cách tích hợp phần mềm CRM bảo hiểm của bạn với các ứng dụng của bên thứ ba như Freshsdesk . Việc tích hợp này đảm bảo rằng không có nhiều cơ sở dữ liệu được duy trì cùng một khách hàng hoặc nhiều nhóm giao tiếp với cùng một khách hàng. Nó cũng giúp bạn theo dõi tất cả các khiếu nại của khách hàng, ưu tiên chúng và đóng chúng nhanh chóng và hiệu quả, do đó tạo ra một trải nghiệm tích cực khác cho khách hàng của bạn.

Tham khảo tại: https://www.freshworks.com/freshsales-crm/insurance-crm/

Cơ hội trải nghiệm miễn phí CRM Freshsales, với những chức năng hỗ trợ bán hàng nhanh chóng.