Customer Relationship Management viết tắt CRM

Nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (thường gọi CRM): là một giải pháp trên một giao diện cửa sổ duy nhất quản lý các tương tác của khách hàng với doanh nghiệp của bạn. CRM giúp ghi nhận lại tất cả tương tác giữa doanh nghiệp bạn với khách hàng, bao gồm: website, email, điện thoại, chat, v.v., cho phép bộ phận sales cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách chỉ cần nhìn vào tất cả các tương tác của khách hàng tại một nơi. CRM cũng cho phép bạn xử lý một loạt các yêu cầu kinh doanh, quản lý thông tin khách hàng, gửi email, thực hiện cuộc gọi, theo dõi các cơ hội, tạo báo cáo bán hàng và đo lường hiệu suất của đội ngũ trong một nền tảng hợp nhất.

 

MỘT LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG NỀN TẢNG CRM CHO DOANH NGHIỆP

CRM giúp cho doanh nghiệp có một cái nhìn trực quan vào việc quản lý khách hàng và gia tăng giá trị của khách hàng trong tương lai. Dưới đây là một số điểm nổi bật được nhiều doanh nghiệp quan tâm nhiều nhất

Dễ dàng cài đặt và sử dụng

Nếu CRM của bạn phức tạp, nhóm của bạn sẽ từ chối sử dụng và thất bài trong việc triển khai CRM. CRM tốt nhất là một nền tảng trực quan và không cần một đội ngũ lớn để triển khai theo yêu cầu của doanh nghiệp bạn. Nó phải đủ đơn giản để nhóm của bạn tự học và sử dụng thường ngày, kèm với sự hướng dẫn từ đội ngũ chuyên gia từ bên ngoài doanh nghiệp.

Khả năng tùy biến

Bất kể quy mô ngành và công ty, doanh nghiệp sẽ có thể cá nhân hóa CRM theo quy trình làm việc hàng ngày của đội ngũ họ. Khách hàng tiềm năng (leads) sẽ tự động được thu thập từ biểu mẫu web vào CRM, cho phép bạn phân chia khách hàng tiềm năng sắp xếp thứ tự ưu tiên - giúp đội ngũ bán hàng có kế hoạch bán hàng hiệu quả.

Hỗ trợ tích hợp với nhiều công cụ

Ngày nay, tương tác của khách hàng có thể diễn ra thông qua các thiết bị và kênh khác nhau, điều này làm tăng nhu cầu tích hợp sử dụng các công cụ từ bên thứ ba trên CRM cho đội ngũ doanh nghiệp bạn sử dụng. Đều này đơn giản vô cùng nếu nền tảng CRM thật sự mạnh mẽ và hỗ trợ tích hợp với bên thứ ba.

Tự động hóa

Nhân viên bán hàng dành ít hơn 36% thời gian bán hàng, 14,8% thời gian cho các nhiệm vụ hành chính (Số liệu: Freshsales). Tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại có thể đảm bảo rằng thời gian của họ được tập trung cho bán hàng. Bên cạnh đó các tác vụ hỗ trợ công việc bán hàng sẽ được đơn giản và tự động hóa một trên trên CRM, kèm với báo cáo trực quan về hiện trạng cũng như kết quả trên hệ thống giúp quản lý có những hỗ trợ kịp thời và chính xác.